3 kiểu người càng sống càng phúc dày, tai họa tự tránh xa: Bạn xem phải mình là người đó không?



Hạnh phúc lớn nhất của con người không phải là nhà to bao nhiêu, cơm ăn áo mặc nhiều như nào, sự nghiệp sáng lạng ra sao. Mà chính là có bao nhiêu niềm hạnh phúc trong ngồi nhà của mình.


Những người thường xuyên làm việc thiện


Cuộc sống này như là một con heo đất vậy, một chút thiện bạn gửi vào sẽ âm thầm trở thành phước lành của bạn. Lòng tốt như là một dây chuyền, chỉ cần bạn sẵn lòng cho đi thì lòng tốt sẽ tăng lên, sau cùng tất cả lòng tốt mà bạn cho đi sẽ được đáp lại theo cách nào đó.


Có thể trong mắt nhiều người bạn là kẻ ngốc. Nhưng sau này bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi chính lòng tốt mà bạn đã cho đi. Cuộc sống này chính là một tiếng vọng. Khi bạn cho người khác điều tốt nhất bạn cũng sẽ nhận được điều tốt nhất từ họ.




Lòng tốt là một loại đầu tư tốt nhất, có thể khoảnh khắc bạn cho đi lòng tốt của mình, bạn sẽ tạm thời mất đi thứ gì đó. Nhưng sau này bạn sẽ thấy khí khó khăn, bạn lúc nào dễ dàng có người đến giúp đỡ.


Người đối xử tốt với gia đình


Hạnh phúc lớn nhất của con người không phải là nhà to bao nhiêu, cơm ăn áo mặc nhiều như nào, sự nghiệp sáng lạng ra sao. Mà chính là có bao nhiêu niềm hạnh phúc trong ngồi nhà của mình.




Càng có tuổi thì mỗi người đều nhận thấy rằng bạn bè, của cải, vật chất chỉ là thứ yếu, gia đình mới chính là điều cực kỳ quan trọng, là chỗ dựa lớn nhất trong bạn đời. Khi gia đình êm ấm, con cái trưởng thành thì cha mẹ sẽ yên tâm hưởng thành quả từ việc nuôi dưỡng của mình.


Thế nên thành công lớn nhất của một người không tới từ việc anh ta có một sự nghiệp huy hoàng tới đâu, mà là sự dịu dàng, ấm áp anh ta dành cho người thân của mình.


Người sống biết đủ, hài lòng mình đang có


Nhiều người trong chúng ta đang tìm kiếm cuộc sống hoàn mỹ. Thế nhưng điều này là cực kỳ khó thành hiện thực.




Cuộc sống là thế, hạnh phúc không tập trung trọn vẹn cho bất kỳ ai. Người có tình yêu chưa chắc đã có tiền, người có tiền lại không có niềm vui, người thường xuyên vui vẻ chưa chắc đã có sức khỏe.


Thế nên làm thế nào để tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc cho mình? Cách duy nhất và cũng câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này là biết đủ.


Người biết đủ chính là người giàu có nhất trong thiên hạ. Bởi vì họ biết đủ sẽ không chạy theo vật chất, thay vào đó làm giàu có đời sống tinh thần của mình. Hạnh phúc không phải là khi bạn sở hữu một căn nhà rộng cỡ nào mà là khi căn nhà đó luôn đầy ắp tiếng tiếng cười.


Nguồn: https://phunutoday.vn/3-kieu-nguoi-cang-song-cang-phuc-day-tai-hoa-tu-tranh-xa-ban-xem-phai-minh-la-nguoi-do-khong-d393611.html



Mới hơn Cũ hơn