Trên đời có 4 nghề, dù nghèo túng đến mấy tuyệt đối không được làm, kẻo trời đất không dung tha



4 nghề nhất định không được làm kẻo nghiệp báo nặng nề.




Buôn bán người


Buôn bán người, tức là đang coi sinh mệnh của người khác rẻ rúng như hàng hóa, thu lợi bất chính. Những người làm nghề này dù ở hoàn cảnh nào cũng chính là kẻ độc ác. Nên mới chấp nhận làm những việc hại người, buôn bán nội tạng khiến cho gia đình tan vỡ.


Phật dạy: Kẻ làm nghề này, dù kiếp trước phúc báo tích cao như núi Thái Sơn, cũng sẽ bị đốt rụi trong chớp mắt. Cuối cùng sẽ nhận lấy kết thúc bi thảm, sống trong đau khổ, mãi mãi không được siêu sinh.


Săn bắn


Săn bắn tức là sát sinh, giết hại cầm thú, muôn loại. Thế nên đừng bao giờ tự cho mình cái quyền được tước bỏ sinh mệnh. Có nhiều người phải gác súng không làm nghề này bởi họ quá ám ảnh về những nghiệp báo của chính mình gây ra.


Cho vay nặng lãi


Cho vay nặng lãi chính là một nghề cực kỳ tàn ác. Cho người khác vay tiền đến mức với lãi suất cắt cổ thì chẳng khác nào kề dao vào cổ, hút máu thiên hạ. Từ xưa đến nay thì có nhiều người bị dồn vào chân tường, thậm chí là mất mạng.


Cho vay nặng lãi không thể tạo phúc. Thậm cho sớm muộn cũng gặp quả báo. Nhẹ thì tài sản khánh kiệt,Nặng thì bị bắt giam, ngồi tù. Vốn dĩ, tiền tài thu được từ việc ăn cướp của người khác sẽ chẳng thể bền lâu.




Bán hàng đa cấp bằng chiêu trò lừa đảo


Kinh doanh đa cấp vốn không xấu, nhưng ngày này nó đã bị biến tướng thành những chiêu trò lừa đảo. Họ lợi dụng lòng tin của của người khác để buôn bán những sản phẩm bình thường, thậm chí độc hại với cái giá trên trời. Không những thế, tán tậm lương tâm họ còn lôi những người khác vào con đường bất chính này.


Nguồn: https://phunutoday.vn/tren-doi-co-4-nghe-du-ngheo-tung-den-may-tuyet-doi-khong-duoc-lam-keo-troi-dat-khong-dung-tha-d397181.html



Mới hơn Cũ hơn