Người có "phúc sâu lộc dày" cứ nhìn 4 chỗ là biết: Gặp dữ hoá tốt lành, bạn có không?



Nếu một người có nhân cách tốt và biết cách đối nhân xử thế thì người đó sẽ tràn đầy phước lành. Những người như vậy ít khi chịu thiệt thòi.




Thái độ tốt, không phàn nàn


Sống trên đời, có những việc trong tầm tay, có những việc nằm ngoài tầm kiểm soát. Nếu một người hay phàn nàn trước những khó khăn, thất bại, người đó sẽ đánh mất tinh thần phấn đấu, thậm chí ảnh hưởng đến tinh thần của những người xung quanh. Người như vậy thường khó thu hút may mắn.




Ngược lại, người không phàn nàn về bất cứ ai hay bất kỳ điều gì lại là người có phúc. Vì họ biết rằng phàn nàn sẽ không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Họ hiểu thay vì phàn nàn, hãy học tập chăm chỉ, thay đổi bản thân để rồi thay đổi cục diện. Nếu một người muốn vận may của mình ngày càng tốt, thì khi gặp phải chuyện gì đó, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh tâm lý của mình, không nên lúc nào cũng đổ lỗi cho người khác.


Trước những thử thách, chúng ta nên hiểu rằng, tất cả những điều mình gặp phải đều không phải để gây khó dễ, mà là để dạy bản thân trưởng thành. Chỉ bằng cách bình tĩnh suy nghĩ, điều chỉnh tâm lý và không phàn nàn, bạn mới có thể có thái độ tích cực và giải quyết mọi khó khăn mà bạn gặp phải.


Nói cách khác: Không phàn nàn khi mọi việc xảy ra và nỗ lực giải quyết vấn đề, đó là thái độ mà một người may mắn nên có.


Tốt bụng, không thù oán với người khác


Tục ngữ nói: “Nước trong thì không có cá, người xét nét quá thì không ai gần”. Nếu một người có tính nóng nảy và khắc nghiệt với người khác, thì người đó sẽ khó kết bạn, bởi vì người khác sẽ thấy khó hòa hợp với những người này.


Thực tế, trong cuộc sống, chúng ta thường gặp một số người khó tính, họ luôn phóng đại một lỗi nhỏ của người khác và nhắc đi nhắc lại. Ngay cả khi đã nhận được lời xin lỗi nhưng họ vẫn không bỏ qua. 


Thành thật mà nói, một người như vậy không có nhiều bạn bè và mối quan hệ cũng rất hạn chế. Họ thường không thể hòa hợp tốt với người khác và không giỏi giải quyết các mối quan hệ giữa các cá nhân. Điều này sẽ gây bất lợi cho bản thân và những người khác.


Ngược lại, những người tính tình tốt biết kiềm chế cảm xúc, độ lượng với người khác, không chỉ có thể nhận được sự tôn trọng và tin tưởng từ người xung quanh, mà còn có được tiếng tốt cho chính mình. 


Khi xung quanh bạn là những người tốt tính, điều đó có nghĩa là trong cuộc sống của bạn có rất nhiều bạn bè sẵn sàng làm việc với bạn, và điều này sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều rắc rối.


Tai hoạ tự tránh xa


Một người sẽ gặp không ít khó khăn trở ngại trong cuộc sống, và nếu tìm được lối thoát nhanh chóng như xuất hiện tình huống thuật lợi bất ngờ hoặc có người tự dưng hỗ trợ, thì người đó chắc chắn có phúc nhờ tích đức từ tiền kiếp.


Cho dù bạn kinh doanh, làm việc công sở hay làm bất cứ điều gì, đều tốt hơn những người khác. Ví dụ ở cùng dãy phố kinh doanh 1 mặt hàng, bạn luôn đắt khách hơn cả. Trong khi cả dãy phố kinh doanh đang ế ẩm, bạn vẫn bán hàng đều đều. Đơn giản là vì họ không có phúc tích từ tiền kiếp như bạn.




Gia đình hoà thuận


Bạn quả là người may mắn khi có một gia đình hòa hợp, tương thân tương ái. Chuyện cãi vã có thể xảy ra nhưng mọi người biết bỏ qua để vui vẻ, quây quần bên nhau. Gia đình ấy chắc chắn sẽ là nơi để bạn có được một nền tảng vững chắc để tự tin trong cuộc sống, theo đuổi đam mê, là chỗ dựa tinh thần để đương đầu với tất cả chông gai.


Một trong những điềm lành báo hiệu gia đình có phúc đó là người phụ nữ có tâm ngay thẳng, nhân từ, tốt bụng. Vì phụ nữ được xem là phong thủy gia đình, họ sẽ mang lại cho gia đình và thế hệ tương lai phúc đức vô tận, giúp tránh những điều không tốt hay tai ương cho mọi người.


Nhưng không thể tự nhiên mà các thành viên gia đình hòa hợp được, ngay chính bạn là một trong những thành viên trong nhà cũng cần biết nhún nhường khi cần để bao dung cho những lỗi lầm, thiếu sót của mọi người. Bạn cũng phải có thái độ đúng trong việc vun vén hạnh phúc của gia đình mình.


Hãy cảm ơn vì mình đã tích đức từ tiền kiếp để kiếp này được may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia không có được một gia đình trọn vẹn như thế.


Chúng ta không cần phải ghen tị với cuộc sống của người khác, bởi vì mỗi người đều có cách sống và con đường sống riêng, người khác dù tốt đến đâu thì cũng chỉ là người khác, và chúng ta không đủ tư cách để đánh giá người khác sống tốt hay không.


Cuối cùng, hy vọng rằng mỗi chúng ta có thể sống một cuộc sống tốt đẹp và trở thành người mà bản thân muốn trở thành!  


Nguồn: https://phunutoday.vn/nguoi-co-phuc-sau-loc-day-cu-nhin-4-cho-la-biet-gap-du-hoa-tot-lanh-ban-co-khong-d396934.html



Mới hơn Cũ hơn