5 loại cây hút lộc Tết Nguyên Đán 2024: Lộc lá phơi phới, cửa nhà yên ấm, thăng chức ầm ầm



Thầy phong thuỷ chỉ ra, năm 2024 trồng 5 loại cây này đảm bảo lộc lá phơi phới, thăng chức ầm ầm, cuộc sống no ấm, đong đầy yêu thương.




Tết Nguyên đán là một ngày tết trọng đại nhất trong năm của người Việt. Vào dịp này, nhà nhà đều trang trí thật trang trọng, đẹp đẽ để đón chào một năm mới hạnh phúc tràn đầy, an khang, thịnh vượng. Thầy phong thuỷ chỉ ra, năm 2024 trồng 5 loại cây này đảm bảo lộc lá phơi phới, thăng chức ầm ầm, cuộc sống no ấm, đong đầy yêu thương.


1. Cây lưỡi hổ




Một trong những loại cây mang lại niềm may mắn cho gia đình chính là cây lưỡi hổ, hay còn gọi là cây lưới cọp, cây hổ vĩ, đặc điểm của loài cây này là thân dẹt, mọng nước, cây có thể thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau.


Trong phong thủy cây lưỡi hổ có thể trồng thành hàng rào trước nhà với ý nghĩa xua đuổi những điều không hay. Nếu để trên bàn làm việc hay đặt trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí rất hiệu quả. Tuy nhiên cây lưỡi hổ hiếm khi ra hoa, do đó nếu một ngày cây lưỡi hổ nhà bạn nở hoa thì đây chính là báo hiệu nhiều niềm vui, may mắn sẽ đến với gia đình bạn trong thời gian tới.


Mua cây lưỡi hổ để bàn: Shopee


2. Cây kim tiền




Một trong những loại cây hợp phong thủy được các chuyên gia khuyên nên chưng trong vào dịp Tết là kim tiền. Theo quan niệm, cây kim tiền là đại diện cho sự may mắn, phú quý, mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu nói đến phong thủy, kim tiền là loại cây kết hợp cả ba yếu tố Thuỷ - Thổ - Kim.


Lá cây kim tiền phong thủy có viền tròn nên mang tính âm thích hợp trong việc trang trí nhà cửa hiện đại - theo phong thủy đây là tính dương. Vì thể cây kim tiền có thể điều hoà sự cân bằng trong không gian.


Khi chăm sóc cây dịp tết, bạn cần lưu ý, cây kim tiền có củ ngầm, có khả năng trữ nước nên cây chịu được khô hạn, ưa môi trường sinh trưởng khô và ấm. Nó không thích nước, nếu trong chậu có quá nhiều nước và thường xuyên bị tích nước thì chắc chắn cây sẽ bị vàng lá, thối rễ. Cho nên, khi tưới nước bạn cần nhớ nguyên tắc hãy chờ cho đến khi đất khô rồi mới tưới thật đẫm. Bạn có thể cắm một chiếc đũa vào chậu cây để kiểm tra độ ẩm của bầu đất. Nếu chiếc đũa khô lại thì tưới nước, nếu vẫn còn ẩm thì không cần tưới.


Mua cây kim tiền để bàn hút tài lộc: Shopee

Mua cây kim tiền size đại cao 50cm: Shopee


3. Cây thiết mộc lan




Cây thiết mộc lan có sức sống mãnh liệt, chỉ cần cắm một cành xuống đất là chúng có thể vươn lên thành cây lớn, tác dụng của cây khi trồng trong nhà là giúp thanh lọc không khí, ngoài ra trong phong thủy cây cũng mang ý nghĩa cầu tài lộc, phú quý cho gia đình.


Thiết mộc lan là một trong những loài cây đem đến phong thủy cực kỳ tốt cho ngôi nhà và gia chủ; đặc biệt là trong những dịp Tết. Bản thân cây là đại diện cho hành Mộc; đất là hành Thổ; nước và chất dinh dưỡng là hành Thủy; cây trồng trong chậu đất nung là hành Hỏa; nếu trồng trong chậu kính hoặc kim loại tượng trưng cho hành Kim.


Như vậy, loài cây này đã hội tụ đủ cả 5 yếu tố ngũ hành giúp cho ngôi nhà trở nên vượng khí; xua tan những u ám, những luồng khí xấu, kém may mắn. Từ đó, mang đến may mắn, tài lộc, phát đạt, yên ấm cho gia đình. Cây rất khó nở hoa, có nhiều nhà trồng lâu năm nhưng vẫn chưa một lần được nhìn ngắm. Chính vì thế khi ra hoa, nhiều người gọi đó là hoa cây thần tài và quan niệm đó là điềm lành, thể hiện một năm mới khởi sắc, đầy tài đầy lộc.


Mua cây thiết mộc lan để bàn: Shoppe


4. Cây cành vàng lá ngọc




Loại cây này dùng để ngắm lá là chủ yếu, màu xanh của lá giống như màu đá ngọc bích, châu báu diễm lệ mang lại sự giàu sang, quý phái cho gia chủ. Cây cành vàng lá ngọc mà ra hoa thì đúng là một kỳ tích, không sớm thì muộn gia chủ cũng sẽ gặt hái được nhiều thành công, túi luôn đầy ắp tiền bạc.


Mua cây giống ảnh: Shopee


5. Cây phát tài phát lộc




Cây phát tài phát lộc dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, bạn có thể trồng cây trong đất hoặc trong nước, hoa của cây mọc lên từ tán và có màu trắng tinh tế, khi hoa nở thì mang lại ý nghĩa điềm lành, vận may đến với gia đình bạn, nếu muốn cây nở hoa thì bạn nên trồng chúng trong đất. Ngay chính cái tên của nó cũng đem lại cho con người nhiều thiện cảm và đặc biệt ưa thích bày trong nhà dịp Tết Nguyên đán.


Mua cây phát tài phát lộc: Shopee


Nguồn: https://phunutoday.vn/5-loai-cay-hut-loc-tet-nguyen-dan-2024-loc-la-phoi-phoi-cua-nha-yen-am-thang-chuc-am-am-d398959.html



Mới hơn Cũ hơn